Tất tần tật chi phí du học tiếng Anh tại Philippines

Du học tiếng Anh tại Philippines cần phải đóng những chi phí nào? Cần chuẩn bị bao nhiều tiền? Chi phí sinh hoạt có đắt đỏ không? Là những câu hỏi thường gặp nhất của các bạn học viên và các bậc phụ huynh khi có nhu cầu tìm hiểu các khóa học tiếng Anh tại Philippines. Bài viết dưới đây sẽ trả lời tất tần tật các thắc mắc về chi phí du học Philippines.

1. Các chi phí khi du học tiếng Anh tại Philippines

Nhìn chung, du học tiếng Anh tại Philippines có chi phí rẻ hơn các quốc gia khác như Anh, Mỹ, Úc hay thậm chí là Singapore. Các chi phí phải đóng thường sẽ có:

  • Phí ghi danh: phí ghi danh sẽ khác nhau tùy vào mỗi trường, thường sẽ giao động từ 80-150$.
  • Học phí: đây có lẽ là phần phí lớn nhất khi học tại Philippines. Học phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào khóa học, thời gian học của mỗi học viên. Thường các trường tại Philippines sẽ tính học phí theo tuần, mỗi tuần bạn được học từ thứ 2 đến thứ 6.

– Chi phí cho các khóa ESL dao động từ 150-200USD/tuần

– Chi phí cho các khóa luyện thi IELTS, TOEIC, TOCFL dao động từ 150-250USD/tuần

  • Ký túc xá: chi phí ký túc xá cũng sẽ thay đổi theo loại phòng mà bạn chọn, thông thường phòng nhiều người chi phí sẽ rẻ hơn. Chi phí chỗ ở cũng sẽ khác biệt tùy theo trường, các trường có cơ sở vật chất tốt, mới thường sẽ đắt hơn. Phí Ký túc xá dao động từ 120-200USD/tuần
  • Chi phí địa phương: bao gồm những chi phí liên quan đến sinh hoạt và thủ tục nhập học tại trường, bao gồm:

– Phí SSP (Study Special Permit): Giấy phép học tập, khoảng 135 USD

– Gia hạn Visa: Dành cho học viên du học trên 4 tuần. Tùy độ dài khóa học mà chi phí khác nhau.

– ACR – I CARD: Thẻ đăng ký cư trú cho công dân nước ngoài, khoảng 65 USD

– Phí điện nước: Tính theo lượng tiêu thụ hoặc cố định theo từng loại phòng

– Phí giặt giũ: Đa số các trường miễn phí

– Phí quản lý: Một số trường miễn phí, không thu

– Thẻ học viên: Thẻ ID cho học viên

– Đón tại sân bay: Tuỳ trường, mức phí sẽ khác nhau, dao động từ 20 – 50 USD. Học viên có thể tự túc nếu muốn.

-Tài liệu học tập: Tuỳ khoá học mà số lượng sách và loại sách sẽ khác nhau

– Đặt cọc ký túc xá: Sẽ được hoàn lại khi về nước

  • Vé máy bay: Vì hiện tại Việt Nam chưa có đường bay thẳng đến các thành phố có nhiều trường Anh ngữ như Cebu, Baguio hay Bacolod, mà chỉ có các chuyến bay từ Việt Nam sang Manila, nên các bạn du học sinh cần phải quá cảnh ở một nơi nào khác, thường các bạn sẽ chọn quá cảnh ở Manila hoặc Singapore. Có rất nhiều hãng hàng không tới Philippines như Philippines Airlines, Tiger (transit qua Singapore), China Airline (transit qua HongKong), Vietnam Airline… Nhưng thông thường để tiết kiệm chi phí học viên hay chọn hãng hàng không giá rẻ Cebu Pacific hoặc Air Asia. Các bạn nên đặt vé càng sớm thì sẽ tránh được tình trạng giá vé tăng cao.

– Hành trình Hồ Chí Minh / Hà Nội – Manila: 200 – 300 USD/ khứ hồi

– Hành trình Hồ Chí Minh / Hà Nội – Cebu / Bacolod: 300 – 400 USD/ khứ hồi.

học tiếng anh philippines máy bay

Cebu Pacific là hãng hàng không giá rẻ được nhiều du học sinh lựa chọn

2. Một số lưu ý về chi phí khi du học tại Philippines

  • Các chi phí như Phí ghi danh, Học phí,  Phí chỗ ở các bạn sẽ thanh toán cho trường trước khi sang nhập học. Đặc biệt vào các mùa cao điểm như dịp hè, các trường thường kín phòng, vì thế nếu bạn có nhu cầu nhập học cần thanh toán ít nhất là phí ghi danh để trường giữ chỗ cho bạn.
  • Các chi phí địa phương bạn sẽ hoàn tất cho trường sau khi sang nhập học, các chi phí này bạn có thể đóng bằng đô la Mỹ hoặc peso (đơn vị tiền tệ của Philippines), vì thế bạn cũng không cần thiết đổi quá nhiều tiền Peso trước khi lên đường.
  • Các trường Anh ngữ thường hay có những chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho học sinh Việt Nam. UOE là đối tác của các trường vì thế rất hay có ưu đãi cho học sinh.
  • Về thủ tục visa, vì là cùng khối ASEAN, Philippines miên visa cho công dân Việt Nam trong 30 ngày cư trú đầu tiền, vì thế trước khi lên đường bạn không cần làm thủ tục xin visa. Nếu khóa học của bạn kéo dài trên 30 ngày, trường sẽ hỗ trợ bạn xin visa.

Chi phí sinh hoạt, mua sắm cá nhân tại Philippines không quá đắt đỏ, mặt bằng chung sẽ tương đương với các thành phố của Việt Nam như Hà Nội hay Hồ Chí Minh.

Về ăn uống: thường chi phí KTX đã bao gồm ăn ngày 3 bữa tại nhà ăn của trường, tuy nhiên, nếu bạn muốn đổi món, lạ miệng thì có thể ra ngoài ăn, đa số gần các trường đều có các hàng quán, nhà hàng phục vụ món ăn bản địa và cả món ăn nước ngoài. Nếu ăn tại nhà hàng thì sẽ khoảng 250-500 peso mỗi người (khoảng 120-250 nghìn/người/bữa). Người Philippines rất thích đồ ăn nhanh, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các cửa hàng gà rán, hamburger tại đây, nổi tiếng nhất là chuỗi cửa hàng Jollibee, giá dao động từ 100 – 300 peso (khoảng 50 -150 nghìn/mỗi suất ăn).

học tiếng anh ở philippines

Jollibee – chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh phổ biến tại Philippines 

Về đi lại: tại Philippines có nhiều phương tiện để di chuyển, phương tiện rẻ nhất là xe Jeepney 6-8 peso (giá hiện tại là 7 peso tương đương 3.000 VND), tuy nhiên, nếu bạn chưa quen đường, và đi một mình thì tốt nhất nên chọn một phương tiện khác. Nếu đi taxi, thì phí sẽ rơi vào khoảng 120-130 peso cho 4-5 km. Ngoài ra bạn cũng có thể đi xe buýt, xe buýt ở Phillipines cũng rất tốt, sạch sẽ, và tiết kiệm, khoảng 12-18 peso/lượt.

du học philippines xe jeeepney

Xe Jeepney là phương tiện đi lại phổ biến tại Philippines

Quần áo: bạn hoàn toàn có thể mua được bộ quần áo ưng ý với giá hợp hầu bao trong các khu mua sắm tại Philippines. Chất lượng khá ổn.

Một số vật dụng khác: vở và văn phòng phẩm ở Philippines khá đắt nên bạn nên chuẩn bị sẵn trước khi lên đường nhé!

học tiếng anh tại philippines mua sắm

Shopping mall hiện đại với đầy đủ hàng hóa

Trên đây là chi tiết về chi phí khi du học Philippines. Nhìn chung, chi phí học tập tiếng Anh tại đây khá hợp lý, và phù hợp với mức thu nhập của người Việt Nam. Hơn nữa, với chất lượng giảng dạy, những gì bạn thu được hoàn toàn xứng đánh với số tiền bỏ ra. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo về các Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Philippines được UOE tổng hợp để biết thêm thông tin về các khóa học cũng như học phí phù hợp với bản thân mình nhé!

Tại sao nên du học tiếng Anh Philippines?

► Mô hình học tập đặc biệt, mang lại hiểu quả cao

► Chi phí tiết kiệm, chỉ bằng 1/3 so với học tại các nước nói tiếng Anh

► Visa đậu 100%

► Thủ tục dễ dàng

► Vị trí địa lý gần với Việt Nam

Từ khóa

Bài viết liên quan


SỰ KIỆN - HỘI THẢO - HỌC BỔNG