Hướng dẫn thủ tục xin visa Đài Loan 2023

 

Du học Đài Loan nói riêng và du học nói chung visa luôn là vấn đề quan trọng nhất, nó là tấm giấy thông hành cho phép bạn được nhập cảnh vào quốc gia nào đó. Trong bài viết này. Du học UOE sẽ hướng dẫn bạn thủ tục để xin visa du học Đài Loan. 

 

Thủ tục xin visa học ngôn ngữ

– Giấy tờ cần chuẩn bị

– Hộ chiếu bản gốc và bản sao còn thời hạn ít nhất 6 tháng

– Đơn xin Visa có chữ ký của người xin, đính kèm 2 ảnh 4×6 nền trắng, chụp trong 3 tháng gần nhất.

– Giấy thông báo nhập học của trường bản chính và bản sao

– Văn bằng học lực cao nhất hoặc học bạ bản chính và bản photo. Các giấy tờ này cần đã được dịch, công chứng và hợp pháp hóa.

– Chứng minh tài chính bản chính và bản photo: sổ tiết kiệm nếu là của bố mẹ thì phải kèm theo giấy tờ chứng minh mối quan hệ)

– Bản kế hoạch học tập bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung

– Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ:

+ Chứng chỉ năng lực tiếng Trung TOCFL tối thiểu level 1

+ Các chứng chỉ tiếng Anh như TOEFL iBT từ 18 điểm trở lên, TOEFL pBT 340 điểm trở lên, TOEIC 300 điểm trở lên, IELTS tối thiểu 2.5

 

Hộ chiếu Việt Nam Mới Bìa Màu Xanh tím than Phải có Bị chú về Nơi sinh - Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam

Thủ tục xin visa đi du học Đài Loan

 

Thủ tục xin visa học chính quy

 

Giấy tờ cần chuẩn bị

 

Hộ chiếu bản chính và bản sao, còn thời hạn ít nhất 6 tháng.

 

Mẫu đơn xin visa 1 bản có chữ ký của đương sự cùng 2 tấm hình 4×6 nền trắng chụp trong 6 tháng gần nhất.

Giấy thông báo nhập học của các trường bản chính và bản sao.

 

Bản chính và bản sao Văn bằng học lực cao nhất và thành tích học tập,   Các giấy tờ này cần đã được dịch, công chứng và hợp pháp hóa.

 

Hồ sơ xin visa gồm những gì? - BANKERVN

Hồ sơ xin du học Đài Loan

 

– Chứng minh tài chính bản chính và bản photo: Sổ tiết kiệm nếu là của bố mẹ thì phải kèm theo giấy tờ chứng minh mối quan hệ

– Bản kế hoạch học tập bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung

– Giấy khám sức khỏe trong 3 tháng gần nhất

– Chứng chỉ trình độ ngoại ngữ, các chứng chỉ TOEFL, TOEIC, IELTS cho chương trình tiếng Anh và chứng chỉ TOCFL do cho chương trình dạy bằng tiếng Hoa.

 

Chi phí xin visa du học Đài Loan 

 

– Xin visa thường: thời gian làm việc từ 7 đến 14 ngày, lệ phí từ 55 đến 66 USD

– Xin visa nhanh: thời gian làm việc từ 2 đến 3 ngày, lệ phí từ 75 đến 99 USD

 

Một số lưu ý để thủ tục xin visa du học Đài Loan được thuận lợi

 

– Tất cả các giấy tờ photo đều phải được photo trên cùng một mặt giấy A4, không được cắt nhỏ

– Các giấy tờ bản sao đều phải được công chứng cấp quận, huyện trở lên và thời gian công chứng không được quá 3 tháng

– Văn bằng, bảng điểm, học bạ trước khi nộp cần phải kiểm tra chữ ký, con dấu rõ ràng, nếu thiếu hoặc bị mờ phải bổ sung ngay

– Các giấy tờ về tài chính và thu nhập rất quan trọng, cần phải làm theo đúng hướng dẫn của công ty của văn phòng lãnh sự, không nên tự ý làm để tránh sai sót dẫn đến việc visa bị từ chối

– Khi đi khám sức khỏe phải đến đúng nơi mà lãnh sự quán chỉ định, phải ăn sáng trước khi đi khám và nên tẩy giun trước khi đi khám 3 ngày

– Nếu quý khách đã từng nộp đơn xin visa Đài Loan trước đây nhưng đã bị từ chối thì nên khai báo rõ ràng với công ty, tránh việc che giấu để công ty có biện pháp đối ứng phù hợp cho lần xin visa tiếp theo.

 

Đại học quốc lập Đài Nam: National University of Tainan (NUTN) - 國立臺南大學 - Taiwan Diary

Trường Đai Học có tiếng tại Đài Loan

 

Du học Đài Loan giá rẻ nên học ở đâu

 

Ra nước ngoài học tập là niềm mơ ước của nhiều bạn học sinh, tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để thực hiện ước mơ đó. Đối với những gia đình có kinh tế còn eo hẹp thì chương trình du học giá rẻ sẽ là hy vọng để các em học sinh nỗ lực.

 

So với các nước khác, du học Đài Loan được đánh giá là rẻ hơn nhiều, tuy nhiên, việc giá rẻ không có nghĩa là chất lượng giáo dục tệ, chất lượng giảng dạy tại Đài Loan luôn luôn được đặt lên hàng đầu.

 

Một trong những hệ học giúp học sinh tiết kiệm chi phí trước lúc đi, trong lúc học tập đó là hệ vừa học vừa làm. Để tham gia du học Đài Loan hệ vừa học vừa làm, chi phí ban đầu bạn bỏ ra nằm ở mức dưới 50 triệu VNĐ chi học phí, chi phí sinh hoạt và kí túc xá cho một kì học.

 

Trong lúc học bạn cũng có thể đi làm thêm để kiếm thu nhập, nhà trường cũng có chương trình thực tập hưởng lương tại các doanh nghiệp. Nếu chăm chỉ làm việc bạn không những đủ tiền chi trả chi phí du học mà còn có một khoảng dư giả cho sau này.

 

Thêm nữa, nếu muốn du học giá rẻ, bạn nên chọn các khu vực cho chi phí sinh hoạt thấp chẳng hạn như Đài Trung hoặc Đài Nam.

 

Trên đây là hướng dẫn xin visa du học Đài Loan năm 2023, UOE với dịch vụ trọn gói sẽ giúp bạn từ A tới Z với các thủ tục này. Bạn chỉ yên tâm tập trung mà học tiếng Trung.

 

Nếu bạn cần thêm thông tin về du học Đài Loan hãy liên hệ với UOE nhé. 

 

 

 

Từ khóa

SỰ KIỆN - HỘI THẢO - HỌC BỔNG