Trường Nhật Ngữ Tokyo World

Trường Nhật Ngữ Tokyo World ( Trường đào tạo tiếng Nhật được cấp phép của Bộ Tư pháp Nhật Bản ) – Là nơi không chỉ có tiếng Nhật, mà còn là nơi vun đắp sự giao lưu giữa trái tim mọi người. 

Trường tiếng Nhật Tokyo World thành lập vào tháng 4 năm 1989, nhận chứng nhận của Hiệp hội thúc đẩy giáo dục tiếng Nhật vào tháng 4 năm 1990 và đến năm 2019 trường đã có lịch sử 30 năm hình thành và phát triển. Trường Nhật Ngữ Tokyo World không chỉ phát triển trường tiếng Nhật Tokyo World như một trường dạy tiếng Nhật đơn thuần mà còn chú trọng đến việc đào tạo văn hóa Nhật Bản cho học viên. Và đích đến chính là đào tạo nguồn nhân lực nước ngoài có thể nói tiếng Nhật với cách tư duy của người Nhật. Đặc biệt, tinh thần cơ bản trong vận hành và đào tạo của chúng tôi chính là 3 yếu tố “Ơn”, “Tri”, “Dũng”.


1. “Ơn” = con người không thể sống một mình
Con người tồn tại là do sự hỗ trợ của mọi người xung quanh. Trong tâm tình đó, con người nhận được rất nhiều “Ơn” từ những người khác. Và luôn mang lòng biết ơn với những điều mình nhận được đó. Lòng biết ơn là điều rất quan trọng trong đời sống của du học sinh.

2. “Tri” = con người là quá trình học và nâng cao bản thân trong suốt cuộc đời
Khi con người không còn ý chí học tập, thì ngay lúc đó con người đánh mất giá trị của bản thân mình. Bất cứ lúc nào con người cũng đói kiến thức. Đó là tâm tình có giá trị quan trọng trong đời sống du học sinh.

3. “Dũng” = Dũng trong từ Dũng Cảm
Khi con người vấp ngã và càng nghĩ về những vấp ngã đó thì càng cảm thấy trầm trọng hơn. Cần phải suy nghĩ tích cực là điều ai cũng hiểu nhưng rất khó để thực hiện. Những lúc như vậy con người cần có Dũng. Và cần Dũng trong cuộc sống hàng ngày. Đó cũng là một yếu tố quan trọng trong đời sống du học sinh. Chúng tôi rất mong các bạn học viên sẽ thấm nhuần tinh thần của 3 yếu tố trên, học tập và tốt nghiệp với thành tích cao nhất.


Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, cùng với việc dạy Nhật ngữ,Trường Nhật Ngữ Tokyo World không ngừng thúc đẩy phong trào giao lưu quốc tế. Hơn thế nữa, chúng tôi luôn nỗ lực trong việc giúp học viên hiểu rõ hơn về văn hóa của Nhật và đất nước mình, trong tương lai có thể trở thành con người có nhiều cống hiến cho xã hội.

Cùng với mục tiêu đạt được năng lực ngôn ngữ mang tính ứng dụng cao, Trường Nhật Ngữ Tokyo World còn chú trọng việc hướng dẫn cho học viên về văn hóa cũng như xã hội Nhật Bản. Trường tiếng Nhật Tokyo World là cái nôi đào tạo, bồi dưỡng năng lực Nhật ngữ cho những học viên có ý định thi vào đại học, cao đẳng… của Nhật, những phiên dịch viên tương lai, và những kỹ sư trongcác lĩnh vực có sử dụng tiếng Nhật.

Gần đây mục tiêu của các du học sinh tới Nhật Bản ngày càng đa dạng. Đáp ứng những nhu cầu học lên cao học, làm việc, khởi nghiệp, nghiên cứu ngôn ngữ của học viên, trường tiếng Nhật Tokyo World đang triển khai 4 khóa học là Khóa học chuẩn bị thi lên cao đẳng, đại học; Khóa học tiếng Nhật thương mại; Khóa học Văn hóa giao tiếp; Khóa học chuẩn bị thi lên các ngành mỹ thuật. Ngoài ra nhà trường còn tổ chức rất nhiều các hoạt động ngoại khóa như tiệc giao lưu, tham quan viện phòng chống thiên tai để trải nghiệm kỹ năng khi xảy ra động đất,  tham quan nhà máy, du lịch, ngày hội thể thao, thi thuyết trình tiếng Nhật,..

Lịch sử hình thành trường

4/1989              Thành lập Học viện ngoại ngữ Tokyo World
1990                 Nhận chứng nhận là Trường tiếng Nhật của Hiệp hội thúc đẩy giáo dục tiếng Nhật
1993                 Mở trường Tokyo Koiwa
1999                 Được Chính phủ công nhận là trường tiếng Nhật ưu tú trong khu vực Tokyo
1999                 Chuyển về Kamedo, Tokyo.

Sáng lập phương pháp dạy Japanese Studying TWLA

2002         Kết nghĩa với trường ECC
2003         Kết nghĩa với đại học du lịch Cheju
2004        Thành lập Học viện ngoại ngữ Tokyo World Nepal tại Kathmandu, Nepal
2005         Thành lập Học viện ngoại ngữ Tokyo World Singapore
2008        Chuyển trụ sở chính về Kitashinjuku
2009        Xây dựng thêm cơ sở 2
2014       Thay đổi trụ sở chính, đổi tên trường thành trường tiếng Nhật Tokyo World
2016       Thành lập Trung tâm giáo dục Tokyo World ( tại Hà Nội)
2018        Học sinh theo học tại trường lên tới 1752 học sinh

Phương châm đào tạo của trường tiếng Nhật Tokyo World

1. Giáo dục toàn diện con người thông qua giảng dạy ngôn ngữ
2. Thúc đẩy giáo dục quốc tế thông qua chính đời sống du học của học sinh
3. Đào tạo nhân tài với tính quốc tế hóa cao trong xã hội toàn cầu hóa
4. Giúp học sinh cảm nhận văn hóa Nhật Bản và có cách suy nghĩ của người Nhật, thông qua những giờ giảng dạy văn hóa

* Giáo trình của trường tiếng Nhật Tokyo World được thiết kế nhằm mục đích đào tạo tiếng Nhật và luyện thi lên cao đẳng, đại học.

1.Sơ cấp 1
Hướng tới học sinh có thể trả lời một cách đơn giản bằng tiếng Nhật dựa trên việc thiết lập những tình huống giao tiếp cơ bản. Luyện tập những cách nói thường xuyên sử dụng trong hội thoại hàng ngày

2.Sơ cấp 2
Giúp học sinh có năng lực giải thích cụ thể sự vật sự việc (so với sơ cấp 1), và có thể truyền đạt được cảm xúc của mình tới người nghe. Ngoài ra học sinh có thể sử dụng kính ngữ để đối thoại với những đối tượng thích hợp. 

3. Sơ trung cấp
Giúp học sinh triển khai những bài hội thoại một cách tự nhiên bằng cách sử dụng những từ ngữ và cấu trúc đã học. Ngoài ra, học viên có khả năng nắm bắt những thông tin quan trọng trong nội dung nói chuyện của đối phương để có thể trình bày ý nghĩ và ý kiến của mình. 

4. Trung cấp
Đào tạo học viên có thể hiểu những cách diễn đạt trừu tượng hoặc những cách diễn đạt cụ thể với những nội dung chuyên môn hoặc lĩnh vực học sinh yêu thích. Giúp học sinh không căng thẳng khi nói chuyện với người bảnxứ, mà có thể hội thoại một cách thoải mái. 

5. Trung cao cấp
Giúp học sinh có thể hiểu được các văn bản thuộc nhiều nội dung khác nhau, sử dụng những cách diễn đạt mềm dẻo, hiệu quả trong giao tiếp. 

6. Cao cấp
Đào tạo học viên có thể thông hiểu những vấn để chuyên môn cũng như trừu tượng với các chủ để là vấn đề nóng trong xã hội. Để học sinh có hành trang ngôn ngữ vững chắc cho việc học đại học, cao học. 

Giờ học tự chọn
Giờ học tự chọn được áp dụng 1 tuần 1 buổi đối với học sinh trình độ trên trung cấp.Tùy từng kỳ học mà các môn học tự chọn có khác biệt, nhưng các môn đều được đầu tư kỹ lưỡng để học sinh có thể tiếp thu tốt nhất. Học sinh có thể học tiếng Nhật từ những góc độ khác nhau so với giáo trình thông thường. 

Lớp học hội thoại đặc biệt
Ngoài các giờ học bình thường, các học sinh trình độ trên trung cấp còn có thể tham gia lớp học hội thoại đặc biệt. Đây là lớp học nâng cao khả năng giao tiếp của học sinh bằng cách lấy những vấn đề thời sự làm chủ để, và tổ chức cho học sinh trao đổi ý kiến, thảo luận xoay quanh chủ đề đó.

Lớp học cácngày: Thứ2/Thứ6
Thời gian học: 13:00~14:00/17:00~18:00
( Ngày học và thời gian học có thể có thay đổi với mỗi kỳ học )

Giờ học tự chọn

Tiếng Nhật thương mại Biết tiếng Nhật không có nghĩa là có thể làm việc tại Nhật. Muốn làm việc tại Nhật Bản, bạn cần được trang bị cách thức cũng như tri thức để đối ứng với những đối tượng trong công việc như đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng,… Ngoài ra, có những cách nói đặc thù trong giao tiếp công việc. Lớp tiếng Nhật thương mại đào tạo những kiến thức ngôn ngữ cơ bản về tiếng Nhật trong thương mại. Đây có thể coi là bước khởi đầu quan trọng cho những học viên hướng tới việc làm việc trong các công ty của Nhật Bản
Văn hóa Nhật Bản Đây là giờ học giúp học viên tiếp xúc với nhiều khía cạnh về văn hóa truyền thống cũng như cách nghĩ của xã hội Nhật Bản. Nội dung của giờ học là giúp học viên cảm nhận văn hóa cũng như cách suy nghĩ của người Nhật thông qua trang phục truyển thống, nghệ thuật cắm hoa, trải nghiệm trà đạo hoặc những tấm thiệp chúc mừng các mùa trong năm,…
Tiếng Nhật qua phim ảnh Học sinh được trải qua những giờ học thú vị với những cách diễn đạt không có trong sách vở thông thường, mà được sử dụng trong những bộ phim truyền hình, hoạt hình của Nhật Bản, vốn rất được yêu thích tại nước ngoài 
Luyện thi năng lực tiếng Nhật Đây là lớp học thường được các học sinh có nguyện vọng thi năng lực tiếng Nhật lựa chọn. Lớp học giúp giải đáp những bài thi khó, và thúc đẩy phương pháp học tập nhóm, giúp học sinh nắm bắt những nội dung khó mà việc học 1 mình không đem lại hiệu quả cao
Luyện thi kỳ thi du học Nhật Bản Đây là lớp học dành cho các học sinh dự định tham gia kỳ thi “du học Nhật Bản”, kỳ thi bắt buộc đối với các học sinh muốn học lên đại học. Lớp học giúp luyện tập những đề thi mang tính lý luận, hoặc những phương pháp làm bài khác với kỳ thi Năng lực tiếng Nhậ

Giờ học tự chọn có thể có sự khác nhau giữa các kỳ học. Các giờ học từ 1 đến 5 ở trên thường được tổ chức ít nhất 3 lớp mỗi kỳ.


Khóa học ôn thi lên đại học
Là khóa học cho các học sinh có nguyện vọng học lên cao đẳng, đại học tại Nhật. Khóa học ôn luyện kiến thức cho kỳ thi du học Nhật Bản (EJU)- kỳ thi bắt buộc đối với các học sinh đăng ký học cao đẳng, đại học. Để đăng ký học khóa học này, học sinh cần đỗ vòng phỏng vấn của giáo viên.

Khóa học ôn thi lên cao học
Là khóa học dành cho những học sinh muốn học lên cao học. Trước khi tham gia khóa học học sinh cần đỗ kỳ thi đầu vào. 

1. Chuẩn bị cho việc học lên cao học
■ Cách tìm kiếm thông tin
Cách tìm kiếm thông tin về các kỳ thi cao học, giáo viên hướng dẫn, chuẩn bị cho kỳ thi
Cách tìm kiếm các tài liệu, luận văn chuyên ngành
Tìm hiểu thông tin thông qua các anh chị đã đỗ trước đó
■ Cách soạn thảo những báo cáo và tiểu luận
Nắm bắt cách thể hiện và cấu thành văn bản trong luận văn, rèn luyện cách nhìn nhận vấn đề
Tổng hợp thông tin của các báo cáo, tiểu luận, cách trích dẫn văn bản
■ Cách viết kế hoạch nghiên cứu, lý do, nguyện vọng nghiên cứu
Cách tóm tắt đề tài nghiên cứu
Hình thành đề cương và soạn thảo kế hoạch nghiên cứu, nguyện vọng nghiên cứu
■ Cách liên lạc với giáo viên hướng dẫn
Cách viết email, cách nói chuyện điện thoại
Cách tiến hành câu chuyện khi nói chuyện trực tiếp
■ Luyện phỏng vấn
Cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn
Luyện phỏng vấn
■ Những vấn đề thời sự của Nhật Bản và những kiến thức cơ bản
Thảo luận theo chủ đề là các vấn đề thời sự gần đây
Luyện tập phát biểu theo chủ đề.

Ôn thi năng lực tiếng Nhật cấp độ N1
Cách giải đáp các câu hỏi, cách học ôn thi
Luyện các dạng bài thi

Khóa học ngắn hạn Tokyo World
1. Khóa học ngắn hạn thông thường
■ Thời điểm nhập học: Khóa học ngắn hạn (nhập học tháng 1, 4, 7, 10 hàng năm)
■ Hồ sơ nhập học: Đơn xin nhập học, 2 ảnh (3cm x 4cm), Hộ chiếu (bản photo)
※ Hãy tải về hồ sơ nhập học (cho khóa ngắn hạn) từ trang chủ của nhà trường

2. Khóa học tiếng Nhật thương mại (khóa 6 tháng)
Điểm đặc sắc của khóa học

■ Đẩy mạnh kỹ năng giao tiếp
– Luyện cách sử dụng kính ngữ
– Luyện đóng vai trong các tình huống giao tiếp thương mại
– Luyện cách diễn đạt trong môi trường thương mại
■ Luyện phát âm
– Luyện cách phát âm chuẩn
■ Tìm hiểu và nắm bắt những tri thức trong thương mại Nhật Bản
– Những tập quán và những điều kiêng kị tại Nhật Bản
– Cách thức thương mại của người Nhật
– Văn hóa ẩm thực
■  Các hoạt động tìm việc

Đối tượng của khóa học
Học viên có trình độ tiếng Nhật từ N2 trở lên
・ Học viên đã từng học tiếng Nhật trên 2 năm


Học bổng
Đối tượng:
du học sinh nước ngoài, với mục đích học lên các trường cao đẳng, đại học của Nhật Bản, đang học tiếng tại các
 cơ sở đào tạo tiếng Nhật được Hiệp hội thúc đẩy giáo dục tiếng Nhật công nhận.
Trị giá học bổng: 30,000 yên/ tháng
Phần thưởng chuyên cần
Đối tượng: học sinh không nghỉ học, đi muộn, về sớm (Không giới hạn số lượng học sinh)
Phần thưởng chuyên cần: 3 tháng 3,000JPY
1 năm 10,000JPY



Từ khóa

Bài viết liên quan


SỰ KIỆN - HỘI THẢO - HỌC BỔNG